Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Xuất tinh sớm do phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan sinh dục của nam giới. Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng, tiết dịch giúp tinh trùng di chuyển thuận lợi hơn. Do đó, tuyến tiền liệt có dấu hiệu bất thường sẽ ảnh hưởng đến khả năng họat động tình dục. Theo các chuyên gia, phì đại tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm ở nhiều nam giới. 

Phì tuyến tuyến tiền liệt: nguyên nhân xuất tinh sớm

Bệnh lý tuyến tiền liệt có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục: viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh thường song hành dẫn đến giảm ham muốn tình dục vì tuyến tiền liệt, túi tinh và chức năng sinh lý đàn ông liên quan mật thiết với nhau cùng đổ vào niệu đạo.

Theo thống kê cho thấy, nam giới sinh họat tình dục nhiều lần trong thời gian ngắn thì tỉ lệ phát sinh viêm tuyến tiền liệt rất cao. Ngoài ra, khống chế xuất tinh, xuất tinh ra ngoài, khi giao hợp bị gián đoạn, thói quen thủ dâm... cũng dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Nếu sau khi thăm khám, phát hiện xuất tinh sớm do phì đại tuyến tiền liệt thì trước tiên phải tiến hành điều trị phì đại tuyến tiền liệt trước. Có nhiều cách điều trị:

1. Điều trị thuốc


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có khả năng điều trị phì đại tuyến tiền liệt, làm nhỏ kích thước tuyến liệt tuyến, thuốc ức chế co bóp cơ bàng quang… giúp cải thiện các triệu chứng, làm bệnh nhanh chóng được loại bỏ.

2. Điều trị ngoại khoa


Đó là các trường hợp bệnh đã có biến chứng thì sẽ được điều trị ngoại khoa bằng cách: lấy bỏ phần to ra của tuyến tiền liệt chèn ép trực tiếp vào niệu đạo; để nguyên phần mô còn lại và vỏ bao phía ngoài của tuyến tiền liệt.

Phương pháp điều trị ngoại khoa này cũng có nhiều cách điều trị: Phẫu thuật qua ngả niệu đạo hoặc phẫu thuật mổ mở. Áp dụng cho các trường hợp tuyến tiền liệt rất to, có biến chứng hay khi bàng quang bị tổn thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét