Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Những thức ăn tốt cho nam giới có tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là tình trạng vẫn thường gặp ở nam giới gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nhiều người tinh trùng yếu nên không có khả năng thụ thai, về lâu dài nếu không điều trị sẽ dẫn đến vô sinh. Bên cạnh các yếu tố gây nên tình trạng tinh trùng yếu như tuổi tác, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt…thì vấn đề sử dụng thức ăn tốt cho nam giới như thế nào cũng đóng vai trò rất lớn. Nếu có một thực đơn định kỳ với các thành phần thức ăn hợp lý có thể giúp “bảo dưỡng” và làm gia tăng sức hoạt động của đàn ông.

Những thức ăn tốt cho tinh trùng từ động vật 


- Nhóm thịt đỏ gồm thịt chó, bò, hươu, cừu, trứng (hoạt chất có trong tinh dịch), tinh hoàn (nhiều arginin).

- Nhóm thịt trắng chủ yếu là thịt gà trống, vịt cạn, chim cút, chim sẻ, và bồ câu dực… 


- Nhóm đồ hải sản cũng là một trong những thực phẩm rất bổ dưỡng cho đàn ông như ngao, sò, ốc, tôm......

Những thức ăn tốt cho tinh trùng từ thực vật 


Về thực vật, có thể kể đến rau các loại (bắp cải, súp lơ, v.v…) chứa nhiều vitamin E, và nhóm quả khô (vừng, lạc, hướng dương, v.v...) chứa nhiều arginin, hoạt chất quan trọng giúp “tiếp lửa” cho sự sung sướng.

Nhóm thức ăn tốt cho nam giới giàu các vitamin sau đây (ngoài động, thực vật, còn có thể tìm thấy trong hoa quả):

-Vitamin E (còn gọi là vitamin tình yêu) có nhiều trong dâu tây, giá, rau.

-Vitamin A giúp kích thích và bảo vệ tầng bì cơ quan sinh dục.

-Vitamin C giúp tăng khả năng sinh dục bằng cách uống bốn ly cam vắt mỗi ngày.

-Vitamin B12 giúp tăng sản lượng tinh trùng.

Nhóm đồ uống, có thể kể đến một số loại rượu như rượu nhung hươu, rượu hải mã, rượu lộc tiên (cơ quan sinh dục ngoài của hươu đực), rược hải cẩu thận (cơ quan sinh dục ngoài hải cẩu đực), và rượu dâm dương hoắc, v.v...

Những thực phẩm là nên tránh


Đáng chú ý cũng có nhóm thực phẩm làm giảm khao khát tình dục. Vẫn theo chuyên gia thực phẩm, cần cảnh giác nhất với một số loại thực phẩm sau đây: Bột đậu nành (có nitrohfuran, chất gây tác dụng ngăn ngừa sinh sản, giảm ham muốn tình dục), dầu gan cá (làm chậm phát triển dục tính, tinh trùng bị co cụm lại), rượu (nghiện rượu nói chung (hợp chất ROH) sẽ dẫn đến xơ gan, xáo trộn nội tiết, và giảm lượng tinh trùng), cafein (làm tăng số tinh trùng bất thường), tinh vỏ cam (có chất H.Pesperridin ngừa sinh sản).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét