Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Những loại thức ăn tốt cho "sức khỏe" nam giới

Chất lượng tinh trùng ngoài các tác động từ yếu tố bên ngoài còn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tham khảo những loại thức ăn tốt cho nam giới dưới đây để luôn đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày:


Tinh trùng có chất lượng tốt là tinh trùng có hình thể bình thường và có khả năng di chuyển tốt. Theo nghiên cứu Vivian Lewis tại Đại học Rochester, New York, cho biết: Chất chống ôxy hóa trong trái cây và rau quả có thể nâng cao chất lượng tinh trùng, giảm các yếu tố độc hại làm ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh.

Vì vậy, để nâng cao chất lượng tinh trùng, đàn ông càng ăn nhiều rau quả càng tốt, ít nhất 5 suất mỗi ngày. Các chất chống ôxy hoá như glutathione và cryptoxanthin có nhiều ở những sản phẩm có màu tươi sáng như rau xanh, cà chua, hạt tiêu và cam... đều hỗ trợ tinh trùng khoẻ mạnh và cũng được xem là thần dược cứu cánh cho tinh trùng yếu.

Vitamin B9 (Folic acid) giúp tạo ra các tinh trùng hoàn toàn mới, có trong rau xanh, phô mai lên men hay trứng. Nồng độ folic acid trong máu có mối liên quan với số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, nếu để thiếu hụt folic acid có thể dẫn đến giảm số lượng tinh trùng.

Vitamin E làm tăng khả năng tái sinh của ống sinh tinh, có tác dụng tốt trong việc sinh sản. Đồng thời giúp tinh dịch không bị kết dính với nhau. Ngoài ra, các thực phẩm giàu kẽm, axít Folic và vitamin C gồm có: chuối, bông cải xanh, thịt đậm màu, bưởi, thịt bò, nước cam, đu đủ, rau mầm, ngũ cốc nguyên hạt… cũng rất tốt cho các tinh binh của bạn.

Đàn ông nếu dùng nhiều thuốc lá và rượu, chất kích thích cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh. Thuốc lá sẽ làm giảm nồng độ testosterone, gây rối loạn cương dương khiến tinh trùng di chuyển kém, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Ngoài ra, sử dụng điện thoại di động quá nhiều hoặc thường xuyên tắm nước nóng cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét