Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Một số phương pháp làm giảm nguy cơ mãn dục nam

Với quan niệm của cha ông ta, đàn ông cần lấy những người vợ ít tuổi hơn vì phụ nữ nhanh già hơn nam giới, để sau này khi lớn tuổi người ngoài nhìn vào sẽ không bị nói là đôi đũa lệch. Tuy nhiên, độ chính xác của quan niệm này chỉ đúng ở thời điểm vài chục hay vài trăm năm trước đây khi mà người chịu thiệt luôn là phái yếu. Nhưng bây giờ, khi đã xuất hiện bình đẳng giới, người đáng lo chính là các quý ông. Khi mà đến tuổi mãn dục nam, các ông có xu hướng mất dần "phong độ" còn các chị đến tuổi khoảng 30 đang là tuổi "lên phong độ". Sự mất dần sự sung mãn sẽ là kẻ thù cho phái mạnh vì nó làm hình ảnh khỏe mạnh ngày nào không còn trong mắt nửa kia của mình. Từ đó sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về hiện tượng mãn dục ở nam giới.

Một số phương pháp làm giảm nguy cơ man duc nam

Ở độ tuổi nào thì phái mạnh bị mãn dục? Nguyên nhân do đâu?

Đối với người khỏe mạnh thì nồng độ testosterone trong máu ở khoảng 300 – 1200 ng/dl. Theo nghiên cứu thì đến 3x, tinh hoàn của các quý ông sẽ không còn vận hành 100% như trước mà sẽ suy yếu 2%/năm. Một khi nồng độ testosterone trong máu ở mức 300ng/dl thì con số này đang nói lên rằng, phái mạnh đang phải đối diện với tình trạng mãn dục ở nam giới.


Những năm gần đây, độ tuổi suy giảm nội tiết tố sinh dục ở nam giới ngày càng trẻ hơn. Những dấu hiệu nào thường xuất hiện ở nam giới vào độ tuổi mãn dục?

Việc nồng độ testosterone trong máu sụt giảm sẽ có ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác trong cơ thể. Đối với chuyện "sinh lý", nam giới sẽ bị giảm hưng phấn, rối loạn cương dương, hiện tượng xuất tinh sớm bắt đầu xảy ra. Về mặt sức khỏe, ở độ tuổi này, các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, trí nhớ suy giảm cũng lần lượt xuất hiện.


Nguyên nhân khiến hormone nam suy giảm

Nguyên nhân chính là do tuổi cao, các cơ quan lão hóa. Ngoài ra, những nguyên nhân khác như stress, thường xuyên dùng rượu và thuốc lá cũng sẽ khiến hiện tượng mãn dục nam đến nhanh hơn.


Những phương pháp gia tăng testosterone 

Hiện nay, biện pháp được dùng nhiều là liệu pháp testosterone tổng hợp như thuốc tăng cường sự cương cứng, thuốc trị bệnh xuất tinh sớm,... Những loại này có thể tiêm trực tiếp vào cơ thể hoặc dán vào da. Với phương pháp này sẽ có kết quả nhanh khi người bệnh sẽ tiến triển rất tốt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, đây cũng là một phương pháp tiềm ẩn những nguy cơ gây hại vì có thể gây nên những tác dụng phụ. Đặc biệt, khi sử dụng nhiều, có thể dẫn đến hiện tượng teo tinh hoàn.

Đâu là phương pháp đẩy lùi mãn dục nam hiệu quả?

Mãn dục nam là hiện tượng chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể làm chậm quá trình này chứ không thể điều trị dứt điểm được. Từ lúc trẻ, phái mạnh cần có một lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất cũng như ngủ đủ giấc và tránh xa căng thẳng. Luyện tập thể thao cũng là cách để ngăn ngừa mãn dục ở nam giới đến sớm và điều trị hiện tượng xuất tinh sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét