Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Những nguyên nhân và triệu chứng man duc nam

Tuổi mãn dục ở nam giới thường xuất hiện khoảng từ 40 trở đi. Tuy nhiên, những thống kê gần đây cho thấy, phái mạnh ở thời điểm hiện tại có xu hướng bị mãn dục sớm hơn so với thời gian trước đây. Đến tuổi "hoàng hôn", các bộ phận cũng như cơ quan của phái mạnh bắt đầu có dấu hiệu rệu rã. Không ít trong số đó bị mắc phải các chứng bệnh thường gặp ở nam giới trung niên. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến man duc nam? Những triệu chứng mãn dục nam cụ thể là gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng "xuống dốc" tuổi "xế chiều" ở các quý ông.

Yếu tố tâm lý ảnh hướng nhiều đến hiện tượng man duc nam


Triệu chứng mãn dục nam




Ở tuổi mãn dục nam, những triệu chứng thường gặp nhất đó chính là sự mất hứng thú với "chuyện yêu", "cậu nhỏ" không chịu nghe lời và tinh trùng bị giảm cả về chất và lượng. Ngoài ra, những triệu chứng khác tuy không hoàn toàn là biểu hiện của man duc nam nhưng các quý ông vẫn phải luôn đề phòng như tăng cân ngoài ý muốn, các nhóm cơ bị teo, rụng tóc,..

Về mặt tâm lý, triệu chứng mãn dục nam được thể hiện qua thái độ vui buồn bất chợt, khó tập trung làm việc và rất hay quên.

Mất hứng thú với chuyện "chăn gối" - biểu hiện của man duc nam


Ở tuổi trung niên, testosterone không còn được sản sinh nhiều như lúc trẻ. Thời điểm này, hormone này thậm chí có chiều hướng suy giảm. Chính vì thế, sự ham muốn của đàn ông cũng nhạt dần theo.

Rối loạn cương dương - Dấu hiệu man duc nam không thể bỏ qua


Hormone sinh dục nam testosterone chính là nguồn "cảm hứng" ở nam giới. Một khi hormone này giảm, sự "thèm khát" cũng giảm theo nên "cậu nhỏ" không thể "chào cờ là điều hiển nhiên. 


Chất lượng tinh binh giảm


Đây chính là lý do vì sao những quý ông càng cao tuổi thì càng khó có con. Ở tuổi mãn dục nam, sức khỏe giảm sút rõ rệt dẫn đến tinh trùng không được mạnh như trước.



Các nhóm cơ bị thoái hóa


Các nhóm cơ sẽ bị teo dần ở tuổi trung niên. Thể lực sẽ suy yếu và sức mạnh của các cơ cũng theo đó yếu dần.


Tinh thần không ổn định 


Quý ông bị chứng man duc nam thường xuyên có những biến đổi về mặt tâm lý như tinh thần bất ổn, luôn trong trạng thái uể oải, dễ nổi giận và có thể bị chứng trầm cảm.


Rụng tóc


Thời gian hình thành lông và tóc mới trong thời kỳ này rất chậm nên không kịp bù đắp cho số lượng bị thoái hóa khiến mật độ lông và tóc giảm. Màu tóc cũng thay đổi từ đen sang trắng

Nguyên nhân mãn dục ở nam giới


Những nguyên nhân khiến phái mạnh bị man duc nam có rất nhiều. Dưới đây sẽ liệt kê những nguyên phổ biến:
  • Đái tháo đường, các khối u tuyến yên.
  • Thường xuyên làm việc căng thẳng, khó ngủ, hay suy nghĩ.
  • Không thường xuyên luyện tập thể thao.
  • Sử dụng các chất kích thích
Ngoài ra, những thói quen hàng ngày cũng ảnh hưởng đến tình trạng man duc nam. Đa số, những người có những triệu chứng của mãn dục thường có tâm lý e ngại, rụt rè khi không dám đến các cơ sở khám chữa bệnh để bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên tốt cho sức khỏe của quý ông.


Kết luận


Nếu được nhận biết và phát hiện kịp thời cũng như sẵn sàng tâm lý để chữa trị thì phái mạnh có thể yên tâm khi các triệu chứng mãn dục nam sẽ được đẩy lùi. Các chuyên gia hay bác sĩ sẽ cho bạn những phương pháp điều trị mãn dục hiệu quả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét