Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Còn trẻ hay tuổi mãn kinh nam, 'yêu' như thế nào là tốt?

Nếu thoải mái trong chuyện “chăn gối”, hạnh phúc của bạn đã được đảm bảo một nửa.  Khi còn trẻ hay ở tuổi mãn kinh nam thì “yêu” với tần số nào thì tốt? Điều đó phụ thuộc vào tâm sinh lý mỗi người nhưng không phải cứ nhiều là tốt…


Ở tuổi mãn kinh nam, số lượng yêu không phải là vấn đề đáng quan tâm
Ở tuổi mãn kinh nam, số lượng yêu không phải là vấn đề chính.


Ở những nước phát triển, nguyên nhân số một dẫn đến ly hôn của các cặp vợ chồng chính là không hòa hợp trong chuyện chăn gối. Điều đó cũng dễ hiểu bởi lẽ ở những quốc gia đó, chuyện cơm áo, gạo tiền không còn là nỗi quan tâm đến “nhức đầu” của đa số người dân. Khi cuộc sống vật chất đã đủ đầy thì người ta coi sự thỏa mãn cá nhân nhiều hơn…

Tại Việt Nam, những câu hỏi về chuyện riêng, rất riêng (như chuyện chăn gối) đã cởi mở hơn, tự nhiên hơn. "Một tuần nên “yêu” mấy lần” là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trong tác phẩm Tố Nữ Kinh ghi rằng: Người ta thân thể cường nhược khác nhau, niên tuế cũng trẻ già khác nhau cho nên phải tùy theo khí lực của mình mà giao hợp, không được cưỡng quyết. Cưỡng quyết tất tổn hại đến thân. Tốt nhất là: Ở tuổi 20, nếu mạnh mẽ thì một ngày hai lần, trong mình không được khỏe thì mỗi ngày một lần; ở tuổi 30 mà khỏe mỗi ngày một lần, người ốm yếu thì hai ngày một lần; ở tuổi 40 (bắt đầu có dấu hiệu mãn kinh nam) mà khỏe mạnh thì ba ngày một lần, người ốm yếu thì bốn ngày một lần; ở tuổi 50 thì năm ngày một lần nếu khỏe mạnh, ốm yếu thì mười ngày một lần; ở tuổi 60 mà khỏe mạnh thì cỡ mười ngày một lần, ốm yếu thì hai mươi ngày một lần; ở tuổi 70 mà khỏe mạnh thì mỗi tháng một lần, ốm yếu thì nên kiêng cữ không nên xuất tinh.

Có người “khoe” một ngày có thể “yêu” được ba lần. Đối chiếu với lời khuyên của Hải Thượng Lãn Ông thì như vậy rất có hại đến sức khỏe, đặc biệt là thận. Tần suất “yêu” như vậy cũng có thể khiến người bạn đời… chạy mất dép vì sợ. Cũng cần phải nhớ rằng, sinh lý mỗi người mỗi khác nên để giữ được “lửa” trong chuyện chăn gối, bạn phải hiểu được cơ thể người bạn đời của mình cần gì, cần lượng bao nhiêu thì đủ để tìm ra “tiếng nói chung”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, công tác tại một phòng khám nam khoa trên đường Giải Phóng cho biết, đàn ông “yêu” quá nhiều có thể bị liệt dương và phải dùng thuốc hỗ trợ. Việc chữa chạy sẽ rất lâu và tốn kém nhưng kết quả đôi khi vẫn không viên mãn.

Bác sĩ này cho biết thêm, nếu quan hệ tình dục quá nhiều sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cả hai người. Nhiều người, sinh hoạt vô độ còn dẫn tới cạn kiệt tinh trùng, giảm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, gây suy sinh dục, rối loạn cương dương, vô sinh.

Khi khảo sát với 40 phụ nữ thì tần số giao hợp thích hợp đối với họ chỉ vào khoảng 70% so với đàn ông. Đặc biệt các bà sau khi hết kinh bốn năm hay sau 60 tuổi thì họ không còn hứng thú trong việc ân ái, vì thế tần số giao hợp chỉ còn 240 lần trong 10 năm cuối, chỉ tương đương 1/6 so với đàn ông cùng tuổi.

Theo các nhà nghiên cứu Thụy Điển, Hoa Kỳ và Scotland thì hoạt động tình dục 3 lần/tuần có thể làm tăng 10 năm tuổi thọ. Và tác dụng của sinh hoạt tình dục không chỉ dừng lại ở đó. Trong khi sinh hoạt, nhịp tim tăng lên hơn 100 nhịp/phút, thậm chí lên đến 180 nhịp/phút; đồng thời giảm lượng mỡ và độc tố của cơ thể. Đây là một cách phòng ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường rất hữu hiệu. Do đó nếu sinh hoạt đều đặn thì chúng ta có thể có một cơ thể khỏe đẹp. Hơn nữa, hàng loạt sự co thắt sẽ nhào trộn ruột giúp cho thức ăn được chuyển hoá đi nhanh hơn.

“Bao nhiêu” hay “ khi nào” chỉ là những con số tương đối vì nó còn tùy theo mỗi cặp, mỗi cá nhân và tùy thuộc vào sức khỏe, môi trường, điều kiện, công việc… Nếu ở tuổi mãn kinh nam nhưng chuyện chăn gối vẫn hạnh phúc thì số lượng không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Nguồn:

http://danong.com/articles/gioi-tinh/chuyen-ay/8251-yeu-voi-tan-so-nao-thi-tot.html

Bạn có thể theo dõi thêm những thông tin về sức khỏe mãn dục nam giới qua website http://tralaisungman.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét