Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Một số cách bổ sung testosterone cho phái mạnh

Bạn có biết testosterone là nội tiết tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới? Những hội chứng như “mãn dục nam giới” hay “mãn kinh đàn ông” đều do sự suy giảm lượng testosterone gây nên. Vậy làm sao để duy trì và bổ sung testosterone cho đầy đủ?


Các rau họ cải là nguồn bổ sung testosterone rất tốt.
Các rau họ cải là nguồn bổ sung testosterone rất tốt cho phái mạnh.
Được biết testosterone được tiết ra chủ yếu ở tinh hoàn và chịu trách nhiệm cho sự phát triển bình thường và sinh trưởng của cơ quan sinh dục nam như: dương vật, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, bìu…Nội tiết tố này cũng còn có ảnh hưởng đến sự hình thành và đặc tính sinh dục nam như: tăng mọc lông tóc, tăng sản sinh tuyến bã, hưng phấn, ham muốn tình dục, sự khỏe mạnh của tinh trùng. Testosterone làm tăng quá trình tổng hợp protein, tăng cơ bắp, kích thích tạo hồng cầu, nuôi dưỡng tim khỏe mạnh. Bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn hoặc một vài lối sống đã giúp tăng lượng testosterone trong máu.



1. Ngưng hoặc giảm uống rượu


Uống rượu nhiều là nguyên nhân khiến lượng testosterone ở nam suy giảm. Uống 1 – 2 ly rượu nhỏ sẽ là tác nhân kích thích tình dục, nhưng nếu uống nhiều nó có thể phản tác dụng trong chuyện chăn gối.


2. Giảm cân


Nhiều nghiên cứu cho thấy, tuổi đời người đàn ông càng tăng thì số lượng mỡ vòng eo cũng càng lớn. Và tỷ lệ vòng eo luôn tỷ lệ nghịch với mức testosterone. Vì thế, giảm cân là cách giúp bạn duy trì lượng testosterone ổn định.


3. Ngủ đủ giấc


Một cách đơn giản để bổ sung testosterone là đi ngủ đủ giấc. Ngủ ít nhất 6 – 8 giờ là rất tốt cho khả năng chinh chiến của bạn.


4. Giảm stress


Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi, hooc môn cortisol tiết ra sẽ làm vô hiệu hóa testosterone, khiến testosterone không thể phát huy tác dụng trong cơ thể của bạn.


5. Bổ sung lượng chất béo lành mạnh


Bạn cần phải có một chế độ ăn uống nạc nhưng không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn các chất béo từ thức ăn. Ăn chất béo không bão hòa đơn lành mạnh như cá và dầu ô liu là một trong những cách nhanh nhất để làm tăng mức độ testosterone ở nam giới.


6.Tăng cường hấp thụ


Kẽm là một vi chất cần thiết cho nam giới giúp sản xuất tinh binh, trong đó có testosterone. Bạn nên bổ sung thêm các thức ăn giàu kẽm như trứng, hàu vào chế độ ăn uống.


7. Ăn nhiều rau họ cải


Rau họ cải như  súp lơ xanh, súp lơ trắng giúp cơ thể bạn giảm thiểu nội tiết tố nữ estrogen. Điều này giúp bổ sung testosterone và duy trì một sự cân bằng nội tiết tố tốt.


8. Tắm nắng


Tắm nắng vào sáng sớm là cách bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể. Vitamin D không chỉ làm cho xương khỏe mạnh mà còn làm tăng lượng testosterone trong máu, duy trì ham muốn tình dục cho nam giới.


9. Giảm ăn đường


Những người nam khi mắc chứng tiểu đường sẽ có nồng độ testosterone trong máu thấp một cách đáng ngạc nhiên. Điều này khiến chúng ta tin rằng một lượng đường hoặc glucose dư thừa trong máu của bạn sẽ làm giảm mức testosterone trong cơ thể.


10. Tập thể dục


Tập thể dục luôn là lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe dành cho tất cả mọi người, trong đó có nam giới. Tập thể dục đều đặn khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày là điều cần thiết để có một sức khỏe sinh sản tốt.

Nguồn:

http://kieuviet.vn/cach-tang-luong-testosterone-cho-nam-gioi.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét