Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Thắc mắc về benh yeu sinh ly nam gioi

Khả năng benh yeu sinh ly nam gioi xảy ra hay không phụ thuộc không nhỏ vào thói quen ăn uống của phái mạnh. Rau răm là món ăn tuy không chứa độc tố nhưng nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến "sức khỏe" của nam giới, gây ra hiện tượng "vô cảm" với chuyện giường chiếu.

benh yeu sinh ly nam gioi - nỗi lo của phái mạnh
Benh yeu sinh ly nam gioi là nỗi lo ngại của nhiều đấng mày râu.
Hỏi:

Một số người bạn của tôi hay nói ăn nhiều rau răm và đậu nành dễ mắc benh yeu sinh ly nam gioi. Bản thân tôi lại không chắc chắn về điều này, nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi lo lắng vì 2 món trên là những món tôi thường ăn. 

Vậy rau răm và đậu nành có gây benh yeu sinh ly nam gioi không? Bác sĩ có thể đưa ra những dẫn chứng cụ thể để làm rõ vấn đề này giúp tôi được không? Nếu ăn thì nên ăn bao nhiêu là đủ?
Bạn đọc
                                                                                                                 

Trả lời:

Xin cám ơn câu hỏi của bạn!

Phần trả lời của tôi sẽ chia làm 2 phần để làm rõ cho bạn những ảnh hưởng của từng thực phẩm trên đến benh yeu sinh ly nam gioi.

Đầu tiên sẽ là đậu nành. Đậu nành chứa nhiều dưỡng chất, protein tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa.

Những nhà sư thường dùng đậu nành làm nguồn bổ sung đạm chủ yếu. Nhiều món có thể được làm từ đậu nành như sữa, tào phớ, tương,....

Còn về mặt sinh lý, tới hiện tại chưa có một nghiên cứu chính thức nào chứng minh ăn nhiều đậu nành gây ra benh yeu sinh ly nam gioi cả.

Đậu nành chứa phytoestrogen - một chất từ thực vật có tác dụng gần giống với progesteron. Vì vậy, nhiều người khi chưa tìm hiểu kỹ sẽ lầm tưởng rằng ăn nhiều đậu nành sẽ gây ra benh yeu sinh ly nam gioi. Kết luận này hoàn toàn sai lầm.

Phytoestrogen là hormone quan trọng với phái đẹp ở giai đoạn tiền mãn kinh. Những biểu hiện không tốt cho nữ giới ở thời điểm này có thể được đẩy lùi.

Qua những ý trên, có thể thấy đậu nành là thực phẩm tốt cho nam giới lẫn nữa giới. Khi chưa có những kết luận được xác thực, bạn không nên vội "phán" đậu nành dễ gây ra benh yeu sinh ly nam gioi.

Về phần rau răm, loại cây này nhiều gia đình ở Việt Nam thường dùng chung với một vài món ăn phổ biến. Trong rau răm phần lớn có chứa alkan aldehyt.

Rau răm có thể được dùng làm thuốc để giải độc rắn, tán hàn, sát trùng,...

Tuy nhiên, ăn nhiều rau răm có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực về tình dục như giảm "lửa tình" ở phái mạnh, khả năng cương cứng đi xuống. 

Những tác động trên là nguyên nhân chính gây ra benh yeu sinh ly nam giới. Từ đó có thể thấy, đấng mày râu vẫn ăn rau răm nhưng chỉ ở một mức độ vừa phải để tránh những ảnh hưởng không hay sau này.

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét